VNPT | “Áo thương hiệu" - Phù hợp chiến lược phát triển
You are here >   News > Tin_Tuc > ViewNews
Register   |  Login
 
“Áo thương hiệu" - Phù hợp chiến lược phát triển
Cập nhật ngày: 01/10/2010 Facebook Youtube Youtube

Chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp tham gia xây dựng, triển khai bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu mới của PTI, bà Lưu Phương Lan-Trưởng phòng Kế hoạch của Tổng Công ty PTI cho rằng vấn đề quan trọng là DN phải xác định rõ định hướng, chiến lược phát triển DN mình để “may chiếc áo thương hiệu” phù hợp.

Tháng 11/2009, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức ra mắt bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, xác định mục tiêu chiến lược là trở thành DN bảo hiểm hàng đầu trong thị trường bán lẻ, DN của cộng đồng, không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà mở rộng ra thị trường quốc tế. Báo Bưu điện Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Lưu Phương Lan - Trưởng phòng Kế hoạch của Tổng Công ty PTI về những thành quả đạt được sau 1 năm triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới.

Xin bà cho biết chiến lược thương hiệu mới đã mang lại những thay đổi tích cực như thế nào cho hoạt động của PTI sau gần 1 năm triển khai áp dụng?


Tôi nghĩ rằng, việc triển khai chiến lược thương hiệu mới thời gian qua đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực cho PTI. Thương hiệu thay đổi, đòi hỏi DN cũng phải có sự đổi mới. PTI đã xây dựng hình ảnh thương hiệu DN mình là DN vì cộng đồng với định hướng phát triển thành DN bán lẻ hàng đầu. Chình vì vậy, trong mọi hoạt động của DN, đội ngũ PTI phải cố gắng, nỗ lực vươn mình lên để làm được điều đã cam kết với bên ngoài, để giữ uy tín DN mình. Cụ thể, hoạt động của PTI không được hoàn toàn 100% vì lợi nhuận, mà bên cạnh yếu tố lợi nhuận, PTI vẫn phải dành khoản kinh phí nhất định để tham gia các chương trình từ thiện xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Đơn cử như ngay trong việc thiết kế sản phẩm mới, chúng tôi luôn đặt vấn đề: sản phẩm này được tạo ra có ý nghĩa kinh doanh là gì, ý nghĩa xã hội ra sao, có tích lũy thêm cho PTI giá trị gì về mặt thương hiệu hay không…


Ngoài ra, sự ra đời, đưa vào triển khai chiến lược phát triển thương hiệu mới của PTI cũng giúp cho độ nhận biết của khách hàng đối với PTI cao hơn nhiều.


Đặc biệt, sự ra đời của hình ảnh thương hiệu mới của PTI cũng đã mang lại sự chuyển biến, thay đổi không nhỏ trong nội bộ PTI, đó là tinh thần “tự hào dân tộc” của anh em CBCNV trong “ngôi nhà chung” PTI. Đội ngũ nhân viên trong PTI tự hào DN mình có hình ảnh thương hiệu, một “bộ mặt” mới, quy chuẩn mới và mọi người có ý thức giữ gìn hình ảnh thương hiệu mới này.


Từ kinh nghiệm thực tế triển khai của PTI, xin bà cho biết đâu là những khó khăn lớn nhất trong quá trình triển khai áp dụng chiến lược phát triển thương hiệu mới?


Tôi cho rằng, vấn đề quan trọng hơn cả chính là việc truyền thông nội bộ. Cái đó PTI đã xác định được nhưng vì một số lý do vẫn chưa thực hiện được nhanh. Vấn đề là phải làm sao để bản thân mỗi nhân viên PTI là một người truyền thông tốt nhất cho DN mình. Chỉ khi nào người trong nội bộ DN ý thức rõ về thương hiệu của DN mình thì khi đó DN mới có thể truyền thông tốt thương hiệu ra bên ngoài.


PTI là DN do VNPost quản lý, vậy tới đây, khi VNPost chính thức công bố và triển khai áp dụng bộ nhận diện thương hiệu của Bưu chính Việt Nam,, hình ảnh thương hiệu của PTI có sự thay đổi, điều chỉnh gì không?


Đây là câu hỏi phía đối tác hỗ trợ PTI xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đã đặt ra cho lãnh đạo PTI ngay từ khi PTI triển khai xây dựng thương hiệu mới. Từ thời điểm đó, lãnh đạo PTI đã cân nhắc đến việc PTI và VNPost có sử dụng thương hiệu theo mô hình công ty mẹ - công ty con hay không? Và ngay từ thời điểm đó, chúng tôi đã xác định, mặc dù là DN do Bưu chính Việt Nam quản lý, song PTI và VNPost hoạt động trong 2 ngành, 2 lĩnh vực có đặc điểm khác nhau. Mặt khác, mô hình giữa 2 đơn vị cũng không phải là mô hình công ty mẹ - công ty con, vốn góp của VNPost cũng không phải vốn góp chi phối. Ngoài ra, bản thân PTI đã xác định với Tổng công ty Bưu chính, ngoài việc là cổ đông còn hợp tác với nhau rất lâu dài. Do đó, đã là một đối tác mà sử dụng chung một hệ thống thì hình ảnh với bên ngoài không hoàn toàn lột tả được.


Xin cảm ơn bà!

 

Ý kiến của bạn Gửi cho bạn bè In bài này Trở lại